Trên con đường ¼ thế kỷ, PJICO luôn hướng đến sự khác biệt, cạnh tranh bằng chất lượng và dịch vụ bảo hiểm và là đơn vị tiên phong trong việc ứng dụng công nghệ vào hoạt động kinh doanh bảo hiểm và quản trị. Nhân kỷ niệm 25 năm ngày thành lập, ông Trần Ngọc Năm – Chủ tịch HĐQT PJICO chia sẻ với Tạp chí Công Thương về con đường phát triển của PJICO.

Ông Trần Ngọc Năm – Chủ tịch HĐQT PJICO

TCCT: Thưa ông, ngày 15/6/2020 PJICO tròn 25 năm xây dựng & phát triển. Xin ông vui lòng cho bạn đọc, khách hàng & cổ đông Pjico biết những thành tựu nổi bật của PJICO trong 25 năm qua.

Ông Trần Ngọc Năm: Nhìn nhận một cách tổng thể thì trong suốt 25 năm thành lập và phát triển, Bảo hiểm PJICO luôn có những đóng góp tích cực cho xã hội và người tiêu dùng, với hơn 100 sản phẩm bảo hiểm đa dạng và mạng lưới 60 đơn vị thành viên rộng khắp, PJICO luôn tự hào là đối tác tin cậy của hàng triệu khách hàng và đối tác trên cả nước. PJICO luôn phục vụ tận tâm và sát cánh cùng với khách hàng, đối tác để mang lại những giá trị cao nhất, quyền lợi tốt nhất khi tham gia bảo hiểm tại PJICO.

Trong quá trình hoạt động của mình, PJICO luôn hoạt động kinh doanh có hiệu quả, từng bước tăng trưởng ổn định, vững chắc và vươn lên mạnh mẽ. Từ thời điểm chỉ có 05 văn phòng giao dịch, đến nay PJICO đã vươn lên nằm trong top các công ty bảo hiểm phi nhân thọ hàng đầu tại Việt Nam với thương hiệu được khách hàng, đối tác tin tưởng và sử dụng. Đặc biệt, lần đầu tiên trọng lịch sử, năm 2019 PJICO đã cán mốc doanh thu trên 3.000 tỷ đồng, đây là năm PJICO có kết quả kinh doanh tốt nhất, toàn diện nhất sau 25 năm thành lập hoạt động và phát triển.

Bên cạnh đó, PJICO đã vinh dự được Đảng, Nhà nước và Chính phủ trao tặng Huân chương lao động hạng nhất, hạng nhì, hạng ba; được nhiều tổ chức trong nước và quốc tế trao tặng các giải thưởng như: Giải thưởng Sao vàng đất Việt, giải thưởng sao đỏ, liên tiếp đạt giải thưởng Thương hiệu mạnh Việt Nam, 50 Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam, Top 50 doanh nghiệp kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam liên tục trong những năm gần đây, Top 03 doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ uy tín tại Việt Nam năm 2019.

Và là một trong 05 trên tổng số 32 doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ tại Việt Nam được tổ chức Xếp hạng tín nhiệm quốc tế A.M.Best xếp hạng năng lực tài chính tốt, triển vọng hoạt động kinh doanh bảo hiểm ổn định lâu dài.

TCCT: Để kinh doanh thành công trong môi trường hội nhập ngày càng sâu rộng & cạnh tranh ngày càng khốc liệt, chúng ta thường nói về bản sắc & sự khác biệt. Vậy, điều đó (bản sắc & sự khác biệt) ở PJICO là gì so với các DN khác cùng kinh doanh trong lĩnh vực bảo hiểm thưa ông?

Ông Trần Ngọc Năm: Theo tôi, sự khác biệt đầu tiên nằm ở định hướng, chiến lược phát triển kinh doanh của PJICO. PJICO không chú trọng tăng trưởng nóng, không cạnh tranh về phí bảo hiểm, tập trung vào phát triển bền vững, hiệu quả, cạnh tranh bằng chất lượng và dịch vụ bảo hiểm trên nền tảng ứng dụng triệt để công nghệ thông tin.

Nếu nói về mạng lưới phân phối, PJICO là đơn vị bảo hiểm duy nhất có hệ thống phân phối bán bảo hiểm qua các cửa hàng xăng dầu của Petrolimex. Đây là ưu thế vượt trội của bảo hiểm PJICO trên thị trường khi triển khai bán các sản phẩm bán lẻ như bảo hiểm ô tô, xe máy, sức khỏe,… với lợi thế về mặt thương hiệu Petrolimex, các điểm bán hàng tại các CHXD luôn được người tiêu dùng tin tưởng, lựa chọn để sử dụng sản phẩm.

Có lẽ điểm nhấn lớn nhất với PJICO là luôn tiên phong trong việc ứng dụng công nghệ vào hoạt động kinh doanh bảo hiểm và quản trị. Chắc nhiều người còn nhớ PJICO bắt đầu triển khai hệ thống phần mềm lõi Core Premia từ những năm 2010; là đơn vị đầu tiên ứng dụng toàn diện hóa đơn điện tử cho tất cả các Đơn vị thành viên PJICO; luôn đẩy mạnh công tác chuyển đổi số như triển khai bán bảo hiểm trực tuyến trên website ipjico.vn, giám định bồi thường ô tô online, đẩy mạnh truyền thông, quảng cáo qua các kênh trực tuyến như Google Ads, Facebook ads,…; bên cạnh đó, tích cực xây dựng hệ thống báo cáo thông minh BI để phục vụ việc quản trị, điều hành và ra quyết định kinh danh kịp thời.

TCCT: Chiến lược kinh doanh của mỗi DN thường tìm đến lợi thế thương mại để phát huy, phát triển. Ở PJICO có xác định điều này không, lợi thế của PJICO là gì?

Ông Trần Ngọc Năm: Tôi nghĩ, vấn đề đầu tiên vẫn phải là tiếp tục phát huy hình ảnh, thương hiệu bảo hiểm PJICO trên thị trường. Với lợi thế về kinh nghiệm, mạng lưới PJICO sẽ tập trung phát triển các sản phẩm bán lẻ, đơn giản để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng trên thị trường.

Là đơn vị có kinh nghiệm và am hiểu về ngành nghề xăng dầu, PJICO sẽ tiếp tục phát triển và mở rộng khai thác các sản phẩm bảo hiểm khác có tính chất tương đồng như bảo hiểm năng lượng, dầu khí.

Với hệ thống hơn 2.500 cửa hàng xăng dầu Petrolimex trên toàn quốc, PJICO sẽ tiếp tục mở rộng, cung cấp đa dạng các sản phẩm bán lẻ và ứng dụng công nghệ để đẩy mạnh khai thác các sản phẩm bán lẻ qua hệ thống này.

TCCT: Tầm nhìn của ban lãnh đạo PJICO cho giai đoạn 2020-2025 & các cơ sở để hiện thực hóa tầm nhìn đó?

Ông Trần Ngọc Năm: Trở thành tổng công ty bảo hiểm phi nhân thọ hàng đầu Việt Nam về chất lượng và dịch vụ trên nền tảng ứng mạnh mẽ công nghệ thông tin.

Chúng tôi xác định như vậy trên mấy cơ sở thế này:

Trước hết về nền tảng, PJICO thực hiện số hóa triệt để quy trình, sản phẩm trên hệ thống lõi Core Premia và các hệ thống phần mềm vệ tinh, ứng dụng trên điện thoại. Triển khai, ứng dụng dịch vụ giám định và bồi thường bảo hiểm ô tô trực tuyến, cắt giảm các thủ tục và bồi thường nhanh chóng cho khách hàng, đồng thời phòng chống trục lợi.

Tiếp đến, đối với kênh phân phối, PJICO triển khai hợp tác với các đối tác sàn thương mại điện tử, ví điện tử, đại lý online để phân phối các sản phẩm bảo hiểm. Đẩy mạnh bán bảo hiểm trực tuyến trên website ipjico.vn, phát triển các sản phẩm mới nhỏ gọn, đơn giản, tiện dụng bắt kịp xu hướng tiêu dùng của xã hội và đáp ứng tốt nhu cầu người dùng.

Còn về sản phẩm, PJICO xây dựng và phát triển các sản phẩm bảo hiểm theo hướng đóng góp, đơn giản, tiện lợi cho khách hàng và phù hợp với việc ứng dụng công nghệ.

Bên cạnh đó, PICO Ttển khai quyết liệt công tác giám sát độc lập chất lượng dịch vụ giám định bồi thường, đặc biệt tại 02 thị trường trọng điểm là Hà Nội và TP.HCM.

Và cuối cùng, PJICO đào tạo, tuyển dụng nguồn nhân lực có chất lượng, am hiểu về các sản phẩm mới và ứng dụng công nghệ mới.

Theo Tapchicongthuong.vn