Với kết quả doanh thu và lợi nhuận tăng trưởng cao trong phần lớn của năm, thậm chí một số doanh nghiệp bảo hiểm (DNBH) phi nhân thọ đã công bố vượt kế hoạch đề ra.
bh
Dự kiến cuối năm 2019, PTI sẽ đạt khoảng 5.500 tỷ đồng doanh thu, hoàn thành 117% kế hoạch năm.
Các DNBH đang tự tin “về đích”, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành mục tiêu của toàn thị trường bảo hiểm phi nhân thọ năm 2019.

Kết quả kinh doanh khả quan

Bảo hiểm PTI vừa phát đi thông cáo đã chính thức cán mốc doanh thu 5.000 tỷ đồng, tiếp tục duy trì tốc độ tăng trưởng cao nhất thị trường, gần 40% (so với cùng kỳ năm 2018). Theo đó, tính đến hết tháng 11/2019, doanh thu từ các nghiệp vụ chính của PTI liên tục tăng trưởng mạnh, cụ thể nghiệp vụ BH xe cơ giới và BH con người chiếm đến 83% tổng doanh thu của PTI. Trong đó, BH xe cơ giới đạt mức doanh thu 2.213 tỷ đồng, tăng trưởng 24,3% và BH con người đạt mức doanh thu 1.918 tỷ đồng, tăng trưởng 61,9%. Hai nghiệp vụ còn lại là BH tài sản kỹ thuật và BH hàng hải tuy không đạt được tốc độ tăng trưởng “khủng” như BH con người và xe cơ giới nhưng cũng đạt mức doanh thu ấn tượng, lần lượt đạt 700 tỷ đồng và 186 tỷ đồng.

Được biết, năm 2011, PTI lần đầu tiên đạt mốc 1.000 tỷ đồng doanh thu. Sau 8 năm, con số này đạt hơn 5.000 tỷ đồng. Dự kiến cuối năm 2019, PTI sẽ đạt khoảng 5.500 tỷ đồng doanh thu, hoàn thành 117% kế hoạch năm. 

Trước đó, đại diện Bảo hiểm BIC cũng cho biết, tính đến thời điểm 31/10/2019, doanh thu phí BH gốc của BIC tăng trưởng 12,6%, lợi nhuận trước thuế hợp nhất tăng trưởng 33,6%, hoàn thành trên 100% kế hoạch năm. Về hoạt động phân phối sản phẩm BH qua ngân hàng, BIC đang duy trì tốc độ tăng trưởng ấn tượng trên 50%/năm trong 3 năm gần đây, đồng thời tiếp tục mở rộng mạng lưới ngân hàng liên kết thông qua việc hợp tác với Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam (Co.opBank). Được biết, BIC hiện có mạng lưới 26 công ty thành viên và 160 phòng kinh doanh phủ khắp các tỉnh, thành trên cả nước.

Thông tin từ Bảo hiểm PVI cũng cho biết, 9 tháng năm 2019, tổng doanh thu của DN này ước đạt 7.059 tỷ đồng, hoàn thành 109,2% kế hoạch 9 tháng và 79,9% kế hoạch cả năm. Lợi nhuận trước thuế ước đạt 484 tỷ đồng, hoàn thành 145,4% kế hoạch 9 tháng và 85,1% kế hoạch cả năm.

Một tên tuổi khác là Bảo hiểm Bảo Việt cũng công bố kết quả kinh doanh 9 tháng đầu năm 2019 (trước soát xét), với tổng doanh thu ước đạt 8.719 tỷ đồng, khẳng định vị thế dẫn đầu thị trường bảo hiểm phi nhân thọ. DN này cũng đã tập trung đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số trong kinh doanh và quản trị, giúp việc tra cứu, truy cập thông tin nhanh chóng, hiệu quả, tiết kiệm thời gian hơn cho khách hàng, đồng thời gia tăng việc bảo mật và quản lý hệ thống. 

Tiếp tục nâng cao trải nghiệm cho khách hàng

Nhằm tăng khả năng tiếp cận khách hàng và tăng trưởng doanh thu, mới đây BIC đã chính thức ra mắt website chăm sóc khách hàng trực tuyến. Theo đó, khách hàng không chỉ được cập nhật thường xuyên, liên tục thông tin về các chương trình ưu đãi, chăm sóc khách hàng của BIC mà còn có thể tương tác, trải nghiệm những tính năng rất hiện đại như lựa chọn quà tặng trực tuyến theo các chương trình chăm sóc khách hàng, tra cứu hệ thống cơ sở y tế, garage liên kết, cập nhật quá trình xử lý hồ sơ bồi thường, đăng ký để nhận thông tin ưu đãi…

Ông Vũ Minh Hải – Phó Tổng giám đốc BIC cho biết: “Cùng với tổng đài 1900 9456 phục vụ 24/7, việc ra mắt website chăm sóc khách hàng trực tuyến chính là một bước đi quan trọng để BIC tiếp tục hoàn thiện chất lượng dịch vụ trước, trong và sau bán hàng, giúp tiết kiệm thời gian và mang tới những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng. Trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghệ đang diễn ra rộng khắp, BIC sẽ tiếp tục nghiên cứu, ứng dụng công nghệ để cung cấp cho khách hàng những công cụ, dịch vụ hiện đại và tiên tiến nhất”.

Đại diện PTI cũng cho biết, công ty đang đứng thứ 3 trên thị trường, trong đó bảo hiểm xe cơ giới và bảo hiểm con người đều đang đứng vị trí thứ 2 thị trường. Một trong những lý do đem lại sự tăng trưởng ấn tượng của PTI đó là việc liên tục hoàn thiện chất lượng dịch vụ cho khách hàng, đặc biệt là ở 2 nghiệp vụ bán lẻ. Năm 2019, PTI đã và đang ghi dấu trên thị trường thông qua chiến lược phát triển BH trực tuyến với các ứng dụng gọi xe như Bee, Fastgo, Logivan…, hợp tác với nhiều thương hiệu lớn như Vinfast, Thaco, Toyota…

Đại diện Bảo hiểm Bảo Việt cho biết, mới đây công ty đã cho ra mắt nhóm sản phẩm mới bao gồm Bảo hiểm du lịch (Travel Easy), bảo hiểm trễ chuyến bay (Flight Easy), bảo hiểm thiết bị điện tử (Gadget Easy) và bảo hiểm hàng hóa (E-cargo Policy) trên nền tảng ứng dụng công nghệ 4.0. Khách hàng sẽ hoàn toàn chủ động trong việc mua, đăng ký, quản lý và theo dõi các đơn hàng BH thông qua phần mềm trực tuyến. Việc yêu cầu BH cũng dễ dàng và nhanh gọn hơn khi các thủ tục đều được thực hiện trên nền tảng công nghệ mới. Đặc biệt, đối với sản phẩm BH trễ chuyến bay (Flight Easy), khách hàng sẽ ngay lập tức nhận được bồi thường khi có thông báo từ hệ thống với vài bước cung cấp thông tin trực tuyến mà không cần phải chờ đợi hay nộp nhiều loại hồ sơ giấy tờ. 

Theo các chuyên gia trong ngành BH, thời đại công nghệ số bùng nổ, đòi hỏi mỗi DNBH phải có những bước tiến mạnh mẽ trong phát triển ứng dụng công nghệ để đáp ứng cao nhất những nhu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng cá nhân, doanh nghiệp cũng như thị trường. Thời gian qua, việc các DNBH đẩy mạnh ứng dụng công nghệ đã và đang giúp DNBH gia tăng lợi thế cạnh tranh, nâng cao chất lượng dịch vụ, tăng trưởng doanh thu, thị phần nhanh chóng, hoàn thành mục tiêu đề ra, đóng góp chung vào sự lớn mạnh của thị trường BH.

Theo Thoibaotaichinh.vn