Vừa qua, Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Petrolimex (PJICO) vừa chính thức ký kết hợp đồng cung cấp dịch vụ bảo hiểm xe cơ giới với Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank). Điểm đặc biệt của quá trình hợp tác này là toàn bộ quy trình tư vấn và cấp đơn cho khách hàng sẽ được nhân viên của LienVietPostBank trực tiếp thực hiện online. Đây là lần đầu tiên một ngân hàng tại Việt Nam triển khai online thành công sản phẩm xe cơ giới.  

Việc áp dụng cấp đơn online không chỉ giúp cán bộ nhân viên của LienVietPostBank chủ động trong tư vấn mà quan trọng hơn là mang lại nhiều tiện ích cho khách hàng. Nếu như trước đây, để mua được sản phẩm bảo hiểm, khách hàng của ngân hàng sẽ phải chờ đợi nhân viên của doanh nghiệp bảo hiểm đến tư vấn và cấp đơn, thì với hình thức áp dụng mới mẻ này, nhân viên của ngân hàng sẽ trực tiếp in và gửi giấy chứng nhận điện tử cho khách hàng. Việc cấp đơn này đem lại cho khách hàng nhiều lợi ích như:

  • Tiết kiệm thời gian giao dịch: Chỉ với 1 click chuột KH sẽ nhận đơn BH thay vì khoảng 1 ngày (bình quân) như cấp đơn truyền thống
  • Thủ tục đơn giản: Các thao tác đăng ký được thực hiện online hoàn toàn
  • Quá trình giải quyết bồi thường nhanh chóng, hiệu quả: Ngân hàng phối hợp và hỗ trợ khách hàng làm việc với PJICO để đảm bảo tối đa quyền lợi của KH khi xảy ra sự kiện bảo hiểm.

Đại diện LienVietPostBank cho biết: “để triển khai được dự án này, chúng tôi đã phải lựa chọn Công ty bảo hiểm có uy tín trên thị trường nhằm đem đến cho khách hàng của LienVietPostBank những sản phẩm và dịch vụ tốt nhất. Online hóa sản phẩm bảo hiểm chỉ là một trong những ứng dụng cộng nghệ 4.0 vào hoạt động kinh doanh của LienVietPostBank.”

Dự kiến, trong thời gian tới, PJICO và LienVietPostBank sẽ đẩy mạnh hơn nữa các dòng sản phẩm, xây dựng những lợi ịch gia tăng, dịch vụ mới, đáp ứng nhu cầu của khách hàng.