Trong bối cảnh thị trường bảo hiểm phi nhân thọ tiếp tục cạnh tranh gay gắt, Tổng Công ty CP Bảo hiểm Petrolimex (PJICO) vẫn duy trì tăng trưởng ổn định nhờ chiến lược quản trị hiệu quả và an toàn.
Kết thúc 9 tháng đầu năm, tổng doanh thu PJICO đạt 4.064 tỷ đồng, hoàn thành 78,5% kế hoạch năm, duy trì đà tăng trưởng tích cực so với cùng kỳ 2024. Trong đó, doanh thu bảo hiểm gốc đạt 3.388 tỷ đồng, tăng 6% so với cùng kỳ, hoàn thành 77% kế hoạch; doanh thu nhận tái bảo hiểm đạt 214 tỷ, hoàn thành 93,8% kế hoạch. Lợi nhuận trước thuế đạt 245 tỷ đồng, hoàn thành hơn 80% kế hoạch năm.
Hầu hết các mảng kinh doanh của PJICO đều tăng trưởng tích cực như: bảo hiểm Hàng hải, bảo hiểm Tài sản kỹ thuật và bảo hiểm Sức khỏe. Kết quả này khẳng định uy tín và vị thế vững chắc của PJICO trên thị trường khi luôn được các tập đoàn lớn như: VinGroup, Petrolimex, Vietcombank, FPT… tin tưởng lựa chọn PJICO làm đối tác bảo hiểm.
Tháng 9/2025, PJICO ra mắt ứng dụng MyPJICO phiên bản mới – bước tiến quan trọng trong chiến lược hoàn thiện hệ sinh thái bảo hiểm số, nâng cao trải nghiệm khách hàng và tối ưu hóa các kênh phân phối. Trong thời gian tới, PJICO sẽ tiếp tục mở rộng danh mục sản phẩm và tích hợp các phương thức thanh toán hiện đại nhằm củng cố và phát triển nền tảng số đồng bộ, thân thiện.
Những nỗ lực đổi mới và phát triển toàn diện đã giúp PJICO không chỉ khẳng dịnh vị thế vững chắc trên thị trường mà còn được các tổ chức uy tín ghi nhận và tôn vinh trong các bảng xếp hạng hàng đầu. Công ty tiếp tục được A.M. Best xếp hạng “B++” về năng lực tài chính, “bbb” về tín dụng và “aaa.VN” về tín nhiệm quốc gia. Tháng 8/2025 PJICO được vinh danh trong Top 100 doanh nghiệp tư nhân nộp ngân sách lớn nhất Việt Nam (PRIVATE 100) năm 2024, thể hiện hiệu quả kinh doanh và trách nhiệm xã hội bền vững của Tổng công ty.

Năm 2025, PJICO đặt mục tiêu tổng doanh thu đạt 5.148 tỷ đồng, trong đó, doanh thu bảo hiểm gốc dự kiến đạt 4.600 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 306 tỷ đồng, tăng 5% so với 2024, duy trì tỉ lệ chi trả cổ tức 12%. Doanh nghiệp tiếp tục nâng cao chất lượng phục vụ, cải thiện môi trường làm việc, tập trung phát triển sản phẩm mới, mở rộng kênh phân phối, đẩy mạnh bảo hiểm số và ứng dụng công nghệ AI trong giám định bồi thường xe cơ giới.
 
				
 
				 
						 
						 
						 
						 
									