Ngày 23/5/2025, Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Petrolimex (PJICO) đã tổ chức đào tạo trên toàn hệ thống, chuẩn bị cho việc chính thức vận hành (Golive) chương trình cấp đơn bảo hiểm, thu phí, xuất hóa đơn và hạch toán kế toán tự động từ ngày 25/5/2025. Đây là bước đi chiến lược nhằm đáp ứng kịp thời Nghị định 70/2025/NĐ-CP của Chính phủ về hóa đơn và chứng từ điện tử, sẽ có hiệu lực từ ngày 1/6/2025.
Nghị định 70/2025/NĐ-CP đánh dấu bước tiến quan trọng trong việc quản lý và sử dụng hóa đơn điện tử. Theo đó, việc áp dụng công nghệ số, tự động hóa trong công tác cấp đơn, xuất hóa đơn, thu phí và hạch toán kế toán trong doanh nghiệp bảo hiểm là yêu cầu cấp thiết. Đón đầu yêu cầu này, PJICO đã hoàn thiện và kiểm thử thành công quy trình tự động hóa với tất cả các kênh khai thác trên nền tảng cấp đơn, sẵn sàng triển khai rộng rãi trên toàn hệ thống và sẽ tiếp tục triển khai cho toàn bộ Website và App bán hàng.
Theo đó, từ ngày 25/5/2025, PJICO sẽ áp dụng đồng bộ quy trình khép kín bao gồm cấp đơn, thu phí, xuất hóa đơn và hạch toán kế toán tự động. Tổng Công ty sẽ triển khai sử dụng ấn chỉ điện tử đồng loạt và phương thức thu phí tự động thông qua tài khoản định danh tại Ngân hàng Vietcombank (VCB) trên nền tảng quản lý cấp đơn, tạo thuận lợi tối đa cho khách hàng, đại lý, đối tác và cán bộ khai thác. Từ ngày 1/6/2025, PJICO sẽ mở rộng triển khai quy trình này đến toàn bộ các kênh bán hàng trực tuyến, bao gồm Website và App bán hàng từ đó cung cấp dịch vụ theo hướng hiện đại, minh bạch và đồng bộ.
Việc áp dụng chương trình này không chỉ giúp PJICO tuân thủ quy định pháp luật mà còn mang lại nhiều lợi ích thiết thực: giảm chi phí vận hành, nâng cao hiệu quả quản trị rủi ro, cải thiện trải nghiệm khách hàng và khẳng định vị thế tiên phong trong chuyển đổi số của doanh nghiệp bảo hiểm.
Trước đó, PJICO đã chủ động đẩy mạnh số hóa trong hoạt động kinh doanh, tiêu biểu như: Nền tảng bán hàng đa kênh (PJICO Selling Platform), Hệ thống báo cáo nhanh (BI) và báo cáo quản trị tập trung, triển khai cấp Giấy chứng nhận bảo hiểm điện tử cho các sản phẩm bảo hiểm cá nhân… góp phần đơn giản hóa quy trình cung cấp dịch vụ và tăng tính linh hoạt trong quản trị vận hành.
Với chiến lược số hóa toàn diện, PJICO tiếp tục khẳng định cam kết hiện đại hóa hệ thống, nâng cao chất lượng dịch vụ, hướng tới trở thành một trong những doanh nghiệp bảo hiểm dẫn đầu về công nghệ tại Việt Nam.
Toàn cảnh chương trình đào tạo