Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Petrolimex (PJICO, mã PGI)) đã chính thức trở thành Nhà tài trợ Danh xưng (Title Sponsor) của CLB Thang Long Warriors trong mùa Giải Bóng Rổ Chuyên Nghiệp Việt Nam (VBA) năm 2023, bên cạnh nhiều đối tác tài trợ, bảo trợ uy tín khác. Trước đó, hai bên cũng đã ký thỏa thuận ghi nhớ hợp tác về việc PJICO sẽ đồng hành cùng CLB Thang Long Warriors tại các mùa Giải VBA trong vòng 5 năm (từ năm 2023 đến năm 2027).

pjico tài trợ TLWĐại diện PJICO và đại diện CLB Thăng Long Warrious tại lễ công bố đối tác tài trợ

Tại các mùa giải trước, CLB Thang Long Warriors luôn có các nhà tài trợ “khủng” đồng hành. Bắt đầu từ mùa giải 2023, PJICO sẽ trở thành nhà tài trợ Danh xưng, vì vậy đội bóng sẽ xuất hiện với cái tên Thang Long Warriors by PJICO trên tất cả các phương tiện thông tin và truyền thông, logo mới của đội bóng sẽ đi kèm với logo của nhà tài trợ PJICO.

Câu lạc bộ Thang Long Warriors ra mắt người hâm mộ lần đầu tiên năm 2017 tại Giải Bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam VBA. Thang Long Warriors liên tục tạo điểm nhấn danh tiếng khi ngay lập tức mang về chiếc cúp vô địch đầu tiên cho thủ đô trong mùa Giải VBA 2017 và tiếp tục là một đội bóng có bề dày thành tích, với hiệu suất thi đấu và tính cạnh tranh cao trong những năm kế tiếp. Đầu năm 2023, không chỉ hai lần mang về chức vô địch các chặng, CLB còn tiến thẳng về đích với chiến thắng chung cuộc, trở thành nhà Đương kim Vô địch tại VBA 3×3 Prime 2023. Ngoài ra, đây cũng là một đơn vị năng nổ đi đầu trong các chương trình hỗ trợ phát triển cộng đồng bóng rổ thanh thiếu niên Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung.

Lý giải về việc quyết định lựa chọn môn thể thao bóng rổ để “đầu tư” thông qua việc tài trợ cho Thang Long Warriors trong mùa Giải VBA 2023, đại diện Lãnh đạo PJICO chia sẻ, sau quá trình tìm hiểu, đánh giá, chúng tôi nhận thấy bóng rổ là một môn thể thao rất triển vọng tại Việt Nam. Chúng tôi ấn tượng về thành tích, tinh thần chiến binh cũng như các giá trị cốt lõi của CLB Thang Long Warriors, hơn hết là những giá trị nhân văn thông qua các hoạt động xã hội của CLB có nhiều điểm tương đồng với triết lý hoạt động của PJICO. Chính vì vậy, chúng tôi quyết định trở thành đối tác tài trợ của Giải VBA và đặc biệt là Nhà tài trợ Danh xưng của CLB trong mùa giải VBA 2023.

“Chúng tôi cũng mong muốn, thông qua dự án hợp tác này, thương hiệu PJICO có thể góp phần phát triển thể thao Việt Nam và bằng sức nóng lan toả đầy nhiệt huyết của bóng rổ, PJICO sẽ tiếp tục gặt hái thêm nhiều thành công trong năm 2023, xây dựng vững chắc vị thế thương hiệu PJICO trên thị trường bảo hiểm”, đại diện Lãnh đạo PJICO nhấn mạnh.

PJICO x TLW

Là một trong số những doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ đang có vị thế dẫn đầu, đứng trước bối cảnh thị trường còn nhiều khó khăn, PJICO luôn nỗ lực, sáng tạo tìm kiếm các giải pháp kinh doanh mới để giữ tốc độ tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận. Kết thúc quý II/2023, PJICO ước đạt tổng doanh thu phí bảo hiểm gốc 2.033,5 tỷ đồng, tăng trưởng 8,2% so với cùng kỳ 2022; lợi nhuận trước thuế ước đạt 136 tỷ đồng, bằng 53,2% kế hoạch năm.

Mới đây, một cuộc khảo sát thực hiện trong tháng 5 – 6/2023 của Vietnam Report, PJICO tiếp tục có tên trong Top 10 công ty bảo hiểm phi nhân thọ uy tín Việt Nam năm 2023 – đây là năm thứ 8 liên tiếp PJICO có tên trong danh sách này. Bảng xếp hạng dựa vào kết quả đánh giá năng lực tài chính doanh nghiệp, uy tín doanh nghiệp trên truyền thông bằng phương pháp Media Coding, khảo sát đối tượng nghiên cứu và các bên liên quan được.

Về năng lực tài chính, PJICO cũng là hãng bảo hiểm liên tục được A.M.Best xếp hạng năng lực tài chính là B++ (Tốt), và năng lực tín dụng tổ chức phát hành bbb-; triển vọng nâng hạng của cả hai chỉ tiêu này là ổn định.